• NARUKO - SỨ MỆNH KẾT NỐI

    Cẩm nang du học

    VÌ SAO NÊN CHỌN ĐI DU HỌC TẠI NHẬT BẢN ?

    24/10/2023 09:09:51

    Lý do nên đi du học Nhật Bản

    Nhật Bản không chỉ biết đến là cường quốc về kinh tế mà Nhật Bản còn được biết đến với nền giáo dục đẳng cấp và chất lượng. Nhật Bản có nhiều cơ sở giáo dục trình độ cao, là môi trường học tập và làm việc an toàn cho người nước ngoài, và có một nền văn hóa truyền thống lâu đời.  Sau đây chúng tôi đưa ra một số lý do bạn nên chọn du học ở Nhật Bản:

    1.  Môi trường du học lý tưởng

    Nhật Bản được coi là một trong những nước có hệ thống giáo dục hàng đầu châu Á. Có thể nói, đây là đất nước về mặt học vấn, số lượng các môn học vừa phong phú, người học có nhiều lựa chọn về ngành nghề, lĩnh vực mình ưa thích.

    Nhật Bản sở hữu những trường đại học tốt nhất, với 5 trong số đó có mặt trong top 100 những trường đại học xuất sắc nhất thế giới. Nhật Bản chính là đất nước cho những sinh viên quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm sống nhiều thử thách và những khóa học hấp dẫn. Với ngày càng nhiều khóa học được dạy hoàn toàn hoặc phần lớn bằng tiếng Anh, Nhật Bản trở nên dễ tiếp cận hơn với những ai không nói được tiếng Nhật. Với những giá trị ngày càng tăng của các chương trình quốc tế,các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm thấy những chương trình học lý tưởng ở Nhật Bản.

    2. Chế độ học bổng dồi dào

    Nhật Bản có rất nhiều các loại học bổng dành cho các bạn du học sinh tới đây, hiện nay có khoảng một nửa số du học sinh tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 60.000 yên. Ngoài chế độ cấp học bổng cho du học sinh của chính phủ Nhật Bản ( Bộ khoa học và giáo dục ), còn có các loại học bổng do Quỹ trợ giúp học sinh Nhật Bản (JASSO) (một tổ chức hành chính pháp nhân độc lập ) hay các chính quyền địa phương, các quỹ giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng tư giúp đỡ về mặt tài chính cho nhiều du học sinh.

    3. Cơ hội việc làm rộng mở

    Theo kết quả của cuộc tổng điều tra dân số tại Nhật Bản, 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên, và con số này được sự báo là sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Vì thế các doanh nghiệp Nhật Bản dang rộng tay chào đón các sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp. Các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất là kỹ thuật, CNTT, cơ khí,  đầu tư ngân hàng và giáo dục. Đi đôi với định hướng thâm nhập mạnh mẽ hơn vào thị trường toàn cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản, khi theo học tại đây, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội sống và làm việc cho các công ty của Nhật ở nước ngoài.

                                                                                       

                                                                                                Cơ hội việc làm rộng mở

    Nếu bạn muốn trở về nước làm việc thì bạn cũng nên biết rằng, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về tổng số ODA được đầu tư vào Việt Nam. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật Bản trong vài năm trở lại đây đã khiến cho nhu cầu nhận lực biết tiếng Nhật đã tăng lên đáng kể. Có tới 54,7% doanh nghiệp Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tuyển người Việt Nam giỏi tiếng Nhật và có thể hòa hợp phong các làm việc của người Nhật. Chính vì vậy, nếu bạn biết tiếng Nhật thì bạn sẽ không phải lo lắng sẽ “bị” đứng trong hàng ngũ thất nghiệp.

    4. Kết hợp vừa học vừa làm

     Du học Nhật Bản có ưu điểm rất lớn là nếu học tốt tiếng Nhật sinh viên sẽ dễ dàng kiếm được việc làm thêm để tự trang trải cho học tập và sinh hoạt. Công việc làm thêm được nhà trường, trung tâm Hỗ trợ sinh viên hoặc bạn bè giới thiệu. Sinh viên được phép làm thêm 28 giờ/tuần với mức lương khoảng từ 1000 – 2000 USD/tháng.

    Các công việc làm thêm phù hợp với các bạn du học sinh Việt Nam từ đơn giản như rửa chén , bát, phục vụ, lễ tân, phụ bếp, phát báo, cửa hàng tiện lợi, hay đến những công việc phức tạp và yêu cầu cao như dạy tiếng Việt cho người Nhật…

    5. Phong cảnh tuyệt đẹp

    Đến Nhật Bản mà không dạo bước đi chơi ngắm cảnh thì thật là một điều lãng phí. Bởi lẽ, điều níu chân du học sinh Nhật tiếp tục ở lại học tập và làm việc là phong cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn. Khung cảnh thiên nhiên ở xứ sở mặt trời với 4 mùa thay đổi rõ rệt đặc trưng. Mùa xuân vào tháng 4 với hoa anh đào trắng hồng, nở rộ làm ngây ngất lòng người, mùa thu với bức tranh đổi màu của lá, mùa đông với thiên nhiên tươi đẹp. Nước đảo quốc Nhật Bản còn được đánh giá là 1 trong 10 nước có thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

                                                                                              Chiêm ngưỡng Top 16 cảnh đẹp ở Nhật Bản đến là "mê"

                                                                                                                                       Núi Phú Sĩ 

    6. Thiên đường ẩm thực phong phú

    Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực hàng đầu thế giới với sự tinh tế trong từng món ăn và các trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt. Đến Nhật Bản, bạn có thể tha hồ thưởng thức những đại diện ưu tú của nền ẩm thực Nhật Bản mà đã được cả thế giới tôn vinh như Sushi, Sashimi, Mì Udon, bánh ngọt Wagashi,… Hơn nữa, đối với những bạn có niềm yêu thích đặc biệt với ẩm thực thì Nhật Bản chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.

    Ngoài những lý do chính nêu trên khi bạn lựa chọn du học tại Nhật Bản ngoài việc được tích lũy kiến thức ở nền giáo dục hoàn hảo bạn còn học hỏi được đức tính độc lập, tự tin, cần cù, siêng năng và nghiêm khắc trong công việc – những yếu tố giúp bạn thành công trong tương lai của mình.

    Chúc các bạn thành công !

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CUNG ỨNG NHÂN LỰC NARUKO

     



    Liên kết đối tác

    Hotline: 0919.653.383
    Hỗ trợ tư vấn
    Hỗ trợ tư vấn