• NARUKO - SỨ MỆNH KẾT NỐI

    Cẩm nang du học

    NHỮNG NGHÀNH NÊN CHỌN KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

    24/10/2023 09:20:43

    Phân tích cơ hội việc làm của một số ngành nên học khi đi du học Nhật Bản

    Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, người ta thường rất dễ lựa chọn phải những hướng đi sai lầm . Vậy làm thế nào để không sai lầm khi lựa chọn ngành học khi quyết định đi du học Nhật Bản. Naruko sẽ giới thiệu tới các bạn những ngành học có cơ hội việc làm cao nhất tại Nhật Bản để các bạn có thêm thông tin và định hướng được lựa chọn đúng đắn cho mình

    Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

    Nhật Bản là một nước có cơ cấu dân số già với tốc độ già hóa nhanh nhất nhì thế giới, chính vì vậy họ rất chú trọng các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Hàng năm, Nhật Bản cần có hơn 50.000 điều dưỡng viên, hộ lí, nhưng thực tế, nguồn nhân lực của họ không đủ để đáp ứng nhu cầu này. Và đó là một trong những lí do chính mà các bạn nên theo học ngành điều dưỡng, bởi vì cơ hội được làm việc tại Nhật sẽ cao hơn những ngành nghề khác rất nhiều. Còn nếu về lại Việt Nam thì với tấm bằng tiếng Nhật N2 và chứng chỉ Điều dưỡng quốc tế, cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở với mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung rất nhiều.

    du học nhật bản ngành y

    Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin.

    Nhật Bản vốn được biết đến là cường quốc về công nghệ thông tin, với nhiều sáng tạo công nghệ, phần mềm tiện ích và sản xuất máy vi tính. Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020 được thống kê, Nhật Bản cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ước lượng mỗi năm tăng 13%.

    ngành công nghệ thông tin nhật bản

    Tuy nhiên nghành công nghệ thông tin đòi hỏi người làm phải nhạy bén, có tư duy logic và khả năng làm việc độc lập. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giỏi ngoại ngữ để có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm giúp bạn trình bày ý tưởng trước khách hàng và phối hợp làm việc với đồng nghiệp. Đó cũng là lý do mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi quyết định theo đuổi ngành nghề này thường chọn hướng du học Nhật Bản. Bởi khi được đào tạo tại Nhật Bản,ngoài nền tảng kiến thức chuyên môn về ngành các sinh viên còn được đảm bảo trình độ ngoại ngữ nhất định và trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để thích ứng với yêu cầu gắt gao của các môi trường tuyển dụng quốc tế.

    Du học Nhật Bản ngành Cơ khí.

    Nghành cơ khí được coi là sức mạnh của nền kinh tế Nhật Bản. Từ vị thế sản xuất ô tô đứng hàng đầu thế giới cho đến công nghệ sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử chính xác dùng trong các ngành công nghiệp kĩ thuật cao và cả các sản phẩm kim loại – hóa chất cũng luôn là thế mạnh của Nhật Bản. Do đó du học Nhật Bản nghành cơ khí bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với một môi trường học tập cực kì tốt.

    du học nhật ngành công nghệ ô tô

    Ở Việt Nam, với tấm bằng cơ khí quốc tế bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc…tại Việt Nam. Bên cạnh đó theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Tp. HCM (Falmi) công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Luyện kim – Công nghệ ô tô xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động.

    Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành cơ khí được dự báo sẽ là ngành công nghiệp mũi nhọn và có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 

    Nghành Điện Tử- Điện Lạnh.

    Thị trường Việt Nam đang nagyf càng hấp dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản nhờ đội ngũ lao động có tay nghề, chi phí nhân công rẻ và tiềm lực tiêu thụ các sản phẩm công nghệ điện tử đang tăng mạnh tại Việt Nam.

    Nhận thấy VIệt Nam đang là thị trường bỏ ngỏ, rất nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản như Nidec Corp, Nitto Denko Corp, Toko Inc, … đã đầu tư vào Việt Nam với số vốn lên tới hàng tỷ USD.

    ngành điện tử điện lanh nhật bản

    Từ đó các nghành công nghiệp phụ trợ, khai thác ,chế tạo máy, lắp ráp, tự động hóa cũng ngày được mở rộng và phát triển tại Việt Nam. Và đây cũng là cơ hội lớn cho các bạn du học sinh Nhật Bản , có vốn tiếng Nhật tốt, có chuyên môn nghành điện tử-điện lạnh. Ngành này đang dần thay thế những ngành nghề hot của các năm trước .

    Nghành kinh tế - quản lý .

    Xứ sở hoa anh đào được coi là cái nôi của những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới với nhiều tập đoàn xuyên quốc gia , các công ty về điện tử, sản xuất ô tô,… Để có được vị thế đó, Nhật Bản đã phải đào tạo ra nhiều quản lý giỏi , với những bí quyết kinh doanh đặc biệt. Do đó mà các phụ huynh rất tin tưởng khi cho con em mình học các chuyên ngành kinh tế, quản lý tại đất nước này.

    ngành quản trị kinh doanh

    Học viên khi theo học  tại đây , không những được  học những kiến thức chuyên ngành, họ còn được rèn dũa những kỹ năng mềm nhưng lại vô cùng cần thiết như : thuyết trình trước đám đông, khả năng làm việc  theo nhóm, sáng tạo các ý tưởng, làm việc đúng giờ, nghiêm túc trong công việc…

    Qua bài viết trên Naruko tin rằng các bạn sẽ đưa ra được những định hướng đúng  đắn nhất trong việc lựa chọn ngành nghề mình muốn theo học khi du học tại Nhật Bản. Chúc các bạn thành công!

    CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN NARUKO

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC NARUKO

    Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định

    ĐT: 02286.596.616 –0919.653.383

     



    Liên kết đối tác

    Hotline: 0919.653.383
    Hỗ trợ tư vấn
    Hỗ trợ tư vấn