• NARUKO - SỨ MỆNH KẾT NỐI

    Văn hóa Nhật Bản

    VĂN HÓA ẨM THỰC NHẬT BẢN

    24/10/2023 10:25:01

    Tìm hiểu văn hóa ẩm tthực Nhật Bản

    Nhật Bản được toàn thế giới biết đến không chỉ là một cường quốc kinh tế mà còn bởi những đức tính đáng quý của người dân nơi đây. Chính họ đã tạo nên vẻ đẹp cho đất nước kì diệu này. Bên cạnh đó,  văn hóa ẩm thực cũng là một nét đẹp trong truyền thống của họ. 

    Ẩm thực Nhật Bản

    Ẩm thực Nhật Bản rất chú trọng hương vị tự nhiên và sự tinh khiết của món ăn. Các món ăn thường có hương vị thanh khiết, nhẹ nhàng, tạo cảm giác vô cùng tươi mới. Với tài nguyên biển phong phú, khẩu phần ăn của người Nhật chủ yếu là các món ăn từ hải sản như cá, tôm, cua, rong biển,…Lương thực chính tại Nhật Bản cũng là gạo và thường được ăn cùng với rong biển, hải sản (món sushi) hay các món chế biến từ đậu nành. Về thức uống, Nhật Bản nổi tiếng với bột trà xanh nguyên chất, thường được sử dụng trong các nghi thức trà đạo. Rượu gạo sake xuất phát từ các nghi lễ của Thần đạo cũng rất phổ biến. Ngoài ra, các món ăn Nhật cũng thể hiện tư duy thẩm mĩ tinh tế và sự khéo léo của người nấu khi được bày biện với chỉ vài miếng ở một góc chén dĩa, để thực khách còn có thể thấy nét đẹp của vật dụng đựng món ăn.

    Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số món ăn, thức uống được xếp hạng hàng đầu của Nhật Bản nhé:

    1. Sushi

    Nhắc đến món ăn Nhật Bản chắc chắn rằng ai cũng nghĩ đến Sushi. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật, đặc biệt là trong những ngày lễ đặc biệt. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của nó, bạn có thể thưởng thức sushi ngay tại Việt Nam hoặc bất kì nước nào trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm ăn sushi tại chính nước Nhật sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

    Sushi Nhật Bản thương hiệu ẩm thực Nhật

    Nguyên liệu chính để làm món sushi truyền thống của Nhật Bản này chính cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, cơm trộn dấm, rong biển, rau củ và sốt wasabi (mù tạt).

    Đây chính là món ăn đứng đầu trong danh sách các món ăn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản. Và Tokyo chính là nơi bạn có thể thưởng thức sushi ngon nhất, nhớ thử bạn nhé.

    2.  Takoyaki

    Bạn có thể thấy cái tên takoyaki rất quen thuộc đúng không nào, đây chính là món ăn xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm anime đang nổi tiếng trên thế giới. Món ăn Nhật Bản này không chỉ là món yêu thích của người Nhật mà còn làm mê đắm rất nhiều vị khách du lịch khó tính.

    Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm hay thái hạt lựu có thể độn thêm một số thứ khác và rắc thêm một số gia vị cũng như còn được tẩm với nước sốt tùy vào công thức mà chúng có thể khác nhau.

    3. Sashimi

    Cũng giống với sushi, sashimi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Sashimi mang đến cho người ăn hương vị tươi tinh khiết của biển cả. Thành phần chủ yếu của sashimi là các loại hải sản tươi sống được đánh bắt theo tiêu chuẩn nhất định đảm bảo sự tươi ngon như vừa mới đánh bát ở biển lên.

    Chỉ cần một miếng sashimi bạn có thể cảm nhận hoàn toàn sự tươi ngon chưa bao giờ thấy.

    4. Mì udon

    Udon là một món mỳ nổi tiếng với sợi mỳ dai và dày, đường kính khoảng 1cm. Nước dùng để chan mì được chế biến bằng nước tương, mirin và dasin có vị ngọt thanh rất tự nhiên. Một bát mỳ udon gồm có những sợi mỳ to bản, đậu rán, hành lá, tempura, ngoài ra có cho thêm hải sản hoặc thịt tùy theo khẩu vị.

    5. Rượu Sake

    Đối với người dân Nhật Bản, rượu sa-kê không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống trong bữa ăn! Ý nghĩa văn hóa – tôn giáo đặc biệt của rượu sa-kê là ở chỗ nó không chỉ là cầu nối giữa con người với con người mà còn là cầu nối giữa con người với thần linh.

    Những nét đặc sắc của rượu sa-kê so với nhiều loại rượu danh tiếng khác trên thế giới bắt nguồn từ vị trí địa lý cách biệt của Nhật Bản. Qua nhiều thế kỷ, người Nhật vẫn giữ vững phương pháp làm rượu sa-kê độc đáo của mình như một nét văn hóa riêng không hề bị pha trộn. Sake có thể uống khi nguội, khi ấm hoặc nóng tùy theo mùa và theo loại sake. Thường thì khi mùa Đông, người ta hay uống sake nóng.

    Trên đây là những món ăn, thức uống truyền thống Nhật Bản và lâu đời nhất. Mỗi món ăn đều có hương vị và thể hiện được những nét tinh tuý, văn hoá từng vùng miền. Bạn hãy đến với Nhật Bản để thưởng thức và cảm nhận nhé !

    Trân trọng!

    Trung tâm Đào tạo cung ứng Nhân lực Naruko.

     

    CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN NARUKO

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC NARUKO

    Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định

    ĐT: 02286.596.616 –0919.653.383

     



    Liên kết đối tác

    Hotline: 0919.653.383
    Hỗ trợ tư vấn
    Hỗ trợ tư vấn