• NARUKO - SỨ MỆNH KẾT NỐI

    Tin xuất khẩu lao động

    NĂM 2018 NÊN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ở NƯỚC NÀO LÀ TÔT NHẤT

    24/10/2023 09:33:42

    Tin tức xuất khẩu lao động năm 2018

    Trong nhiều năm trở lại đây do chính sách mở cửa, nhu cầu đi xuất khẩu lao động tăng đột biến do tình trạng thất nghiệp ở Việt Nam tăng cao.Tuy nhiên nên đi xuất khẩu lao động ở nước nào là tốt nhất, dễ đi nhất, an toàn nhất .. luôn là câu hỏi mà rất nhiều người lao động quan tâm. Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích một số thị trường lao động phổ biến nhất hiện nay để là rõ vấn đề này

    Trong khu vực Châu Á chúng ta, có rất nhiều thị trường tuyển chọn lao động Việt Nam như: Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, dễ đi nhất là thị trường Malaysia và thị trường Đài Loan. Còn thị trường Nhật Bản thì khó hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ có thu nhập cao hơn cụ thể như sau:

    1. Thị trường việc làm tại Đài Loan

    Cách đây khoảng 10 năm về trước, khi mà con đường đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và Hàn Quốc cũng không phải dễ dàng cho lắm. Bởi, số lượng tuyển dụng ít và tiêu chí tuyển chọn lại cao. Nên, việc lao động Việt đến Nhật Bản cũng không nhiều lắm. Trong khoảng thời gian đó thị trường Đài  Loan là lựa chọn hàng đầu của lao động Việt Nam. Tuy nhiên, đối với thị trường này chủ yếu là tuyển chọn lao động phổ thông là chính. Ngoài ra, chỉ có thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan tuyển chọn giúp việc gia đình là người Việt nữa. Vì thế, nếu bạn có hơn 40 tuổi bạn vẫn sang được Đài Loan làm việc được. Tuy nhiên chỉ là 1 số công việc như giúp việc ( đổi với nữ) hay những công việc chân tay , mang vác.

    Thực tế hiện nay, thị trường việc làm tại Đài Loan có rất nhiều người Việt bởi

    · Chi phí rẻ ( từ 60 đến 100 triệu )

    · Thời gian xuất cảnh khá nhanh ( từ 3 đến 4 tháng), điều kiện tuyển chọn không quá cao về kinh nghiệm, trình độ

    Tuy nhiên lương của người lao động chỉ dao động từ 17 đến 20 triệu đồng/ tháng tính cả tiền thêm giờ. Sau khi khẩu trừ ( bảo hiểm, thuế thu nhập ) người lao động thực lĩnh khoảng 10 – 15 triệu/ tháng

    2. Thị trường việc làm tại Malaysia

    Thị trường việc làm tại Malaysia, là một trong những thị trường không hấp dẫn người Việt lắm. Bởi mức lương của người lao động tại thị trường này chỉ nhỉnh hơn ở Việt Nam 1 chút (Khoảng 8 đến 12 triệu/ tháng). Do đó, thị trường việc làm tại Malaysia không được lao động Việt đón nhận. Mặc dù, chi phí đi chỉ khoảng 20 đến 25 triệu là bạn có thể sang Malaysia làm việc rồi. Hiện nay, tuy thị trường này vẫn tiếp tục tuyển chọn lao động Việt sang làm việc. Nhưng, hầu như chỉ có những ai gia đình quá nghèo hoặc dân tộc thiểu số hay vùng sâu vùng xa mới có người đi Malaysia làm việc.

    3. Thị trường việc làm tại Hàn Quốc

    Hàn Quốc, là một trong những thị trường hấp dẫn người Việt nhất bởi mức lương và điều kiện sống sinh hoạt vô cùng văn minh. Tuy nhiên, khoảng 2012 trở lại đây thì thị trường Hàn Quốc gần như đóng cửa, Nguyên nhân chính là phía Hàn Quốc không muốn tiếp nhận thêm lao động Việt Nam do tỉ lệ lao động Việt bỏ trốn ra ngoài vượt quá 30%. Năm 2017, mặc dù thị trường đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc đã mở cửa lại theo chương trình EPS. Tuy nhiên, để có thể đi được theo chương trình này thì bạn phải là một người cực kỳ may mắn. Với tỉ lệ trọi 1:25, số lượng người đi được trong 1 năm chỉ khoảng 3000 chia đều cho 64 tỉnh thành trong cả nước. Do đó, nếu muốn tham gia đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì đây là một điều vô cùng khó khăn.

    4. Thị trường việc làm tại Nhật Bản

    Từ năm 2010 cho đến nay, thị trường Nhật Bản vẫn luôn là một thị trường việc làm đẳng cấp dành cho người Việt với chương trình tuyển chọn đa dạng là: Thực tập sinh và kỹ thuật viên.

    1. Chương trình thực tập sinh kỹ năng là dành cho lao động phổ thông.

    2. Chương trình kỹ thuật viên là dành cho lao động có trình độ.

    Theo kết quả thống kê năm 2016, Việt Nam chúng ta có khoảng 35.000 lao động sang làm việc tại Nhật Bản. Mặc dù, chi phí để tham gia đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cao hơn hẳn các thị trường lao động khác (Khoảng 120 triệu đến 150 triệu). Cùng với đó là điều kiện cũng khắt khe hơn như: Sức khỏe, chiều cao, cân nặng, tay nghề… Nhưng, thị trường Nhật Bản vẫn thu hút người lao động Việt nhất. Bởi:

    · Thu nhập của người lao động tại Nhật Bản là cao nhất so với 3 thị trường truyền thống của lao động nước ta.

    · Công việc ổn định và chế độ phúc lợi tốt. Người lao động được đảm bảo về ăn ở, sinh hoạt và bảo hiểm. Ít bị hủy hợp đồng

    · Hiếm thị trường xuất khẩu lao động nào chuẩn được như Nhật Bản, sau khi về nước người lao động vẫn được hoàn trả số tiền thuế và bảo hiểm khá lớn (hơn 60 – 80 triệu sau 3 năm làm việc).

    · Được nhiều tổ chức quản lý và bảo hộ, nghiệp đoàn là cơ quan quản lý chung cho thực tập sinh trong một khu vực – đảm bảo rất tốt về y tế, sinh hoạt.

    Trong năm 2018 tới đây, thị trường Nhật Bản hứa hẹn sẽ là thị trường số 1 thay thế Đài Loan với chương trình tuyển chọn kỹ thuật viên.gia hạn ở lại làm việc tối đa là 5 năm, không phải đặt cọc chống trốn, mở rộng thêm nghành nghề tiếp nhậntăng lương cơ bản.

    Nghiệp đoàn và chủ xí nghiệp Nhật Bản  phỏng vấn thực tập sinh

    Thực tế hiện nay, Việt Nam chúng ta là một trong những quốc gia có nguồn lao động dồi dào nhất. Nhưng, dường như nguồn lao động này không có được việc làm như mong muốn. Theo thống kê, năm 2017 này Việt Nam chúng ta có khoảng 1,12 triệu người bị thất nghiệp (trong đó lao động có trình độ khoảng 183.000 người). Trong khi đó, Nhật Bản đang già hóa dân số nên vô cùng khan hiếm lao động cả trình độ và phổ thông. Năm 2018 tới đây, thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn rất sôi nổi dành cho người Việt khi ngày càng nhiều đơn hàng tuyển chọn thực tập sinh và cả kỹ thuật viên nữa. Cả 2 chương trình này đều tuyển chọn số lượng lớn. Do vậy, thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng nhất của lao động Việt. Thị trường này, chính là một liều thuốc vi diệu nhất biến ước mơ thành sự thật của các lao động trẻ Việt Nam.

    Qua bài viết này, bạn cũng thấy được: năm 2018 nên đi xuất khẩu lao động nước nào là tốt nhất thì bạn đã có được câu trả lời rồi nhé. Vậy nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp của xứ sở Hoa Anh Đào và muốn làm việc , học tập , nâng cao thu nhập tại đất nước Mặt Trời mọc thì hãy tự tin lên đường đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhé.

    Chúc các bạn thành công!

    CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN NARUKO

    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC NARUKO

    Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định

    ĐT: 02286.596.616 –0919.653.383

     



    Liên kết đối tác

    Hotline: 0919.653.383
    Hỗ trợ tư vấn
    Hỗ trợ tư vấn